Phổ Yên – điểm sáng của của thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên hậu đại dịch

Phổ Yên – điểm sáng của của thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên hậu đại dịch

Vẫn đang trên đà tăng trưởng nóng, bất động sản Thái Nguyên nói chung và bất động sản công nghiệp Thái Nguyên nói riêng đang dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường bất động sản phía Bắc. Đặc biệt trong thời gian qua, cả nước đã chứng kiến sự phát triển thần tốc của Thái Nguyên khi có thêm 18 dự án đầu tư mới, nâng tổng mức đầu tư với số vốn 44,5 triệu USD và 1.400 tỷ đồng đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nguồn vốn FDI – “cú hích” cho thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên

Hiện nay, Thái Nguyên đang là điểm đến hấp dẫn thu hút vốn đầu tư FDI cũng như người lao động trong và ngoài nước đến sinh sống và làm việc. Sự có mặt của hàng loạt các chuyên gia nước ngoài kéo theo nhu cầu về nhà ở, dịch vụ chuẩn quốc tế với tiện ích cao cấp nhất. Điều này đã gián tiếp giúp thị trường bất động sản tại đây sôi động với những lợi thế gia tăng không ngừng. 

Nhu cầu về bất động sản công nghiệp tăng kéo theo nhu cầu về các phân khúc khác như nhà ở, bất động sản thương mại cũng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, việc dịch chuyển nhà máy, cơ sở sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta cung cấp hạ tầng trong khu công nghiệp từ đó hình thành nên các khu công nghiệp lớn kèm theo dịch vụ về nhà ở cho công nhân chuyên gia. Phát triển các KCN kèm theo phát triển đô thị sẽ giúp giải quyết bài toán thiếu hụt nhà ở cũng như là cách để Việt Nam cân đối hài hòa xu thế phát triển chung.

Phổ Yên –  điểm sáng của thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên hậu Covid

Cách TP. Thái Nguyên 27 km về phía Nam, Phổ Yên là một trong những khu vực trung tâm kinh tế, văn hóa cũng như khoa học kỹ thuật của tỉnh. Những năm gần đây, Thị xã Phổ Yên với sự ủng hộ mạnh mẽ của tỉnh đã và đang tiến hành hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đặc biệt là quy hoạch đô thị, mạng lưới giao thông và mở rộng các khu công nghiệp nhằm tiến tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025.

Dựa vào các tiềm năng sẵn có, Phổ Yên tiếp tục mở rộng không ngừng mở rộng các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên tuyến, đường nội khu, nhất là trong các khu công nghiệp phục vụ nhu cầu sản xuất và các hoạt động xuất nhập khẩu. Không chỉ vậy, các khu dân cư mới, khu tái định cư cũng được quy hoạch theo hướng mở, đảm bảo đầy đủ tiện ích và các dịch vụ đi kèm.

Sự thay đổi đáng kể về cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên “sức nóng” của đất nền Phổ Yên, Thái Nguyên trong thời gian qua. Đặc biệt nơi đây còn được coi là điểm “lõi” kinh tế khi tập trung 3 khu công nghiệp lớn: Yên Bình (S= 1000ha), khu công nghiệp Điềm Thụy (S= 180ha), nhà máy Z127 (S> 50ha). Tổ hợp 3 khu công nghiệp này là nơi tập trung các nhà máy lớn như SamSung, Seung Woo Vina,… và hàng chục nhà máy khác. Mật độ công nhân hiện đang sinh sống và làm việc ở khu vực này lên đến hàng trăm nghìn người. Do đó, nhu cầu nhà ở xã hội, nhà dành cho người thu nhập thấp cũng rất lớn.

Bất động Sản Công Nghiệp Thái Nguyên

Cung không đủ cầu đã đặt ra bài toán về mặt quy hoạch cho huyện Phổ Yên. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư đất nền xây dựng các khu dân cư cao cấp, biệt thự liền kề, nhà ở …. Không những vậy, quỹ đất ở Phổ Yên còn rất dồi dào đã tạo thành điểm nóng đầu tư và là cơ hội không thể bỏ qua của thị trường bất động sản công nghiệp Thái Nguyên. Hứa hẹn sẽ là một làn gió mới đầy hy vọng, hợp thời thế và bền vững sinh lời trong tương lai.

5/5 - (2 bình chọn)
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN & BẢNG GIÁ

Nội dung gửi Quý khách bao gồm: Bảng giá, thông tin dự án, hợp đồng mua bán, chính sách ngân hàng, chương trình khuyến mại mới nhất.

*Chúng tôi cam kết mọi thông tin của Quý khách hàng đều được bảo mật và không bị làm phiền.