Giá thuê chung cư tại Bắc Ninh sụt giảm mạnh vì đại dịch Covid 19

Giá thuê chung cư tại Bắc Ninh sụt giảm mạnh vì đại dịch Covid 19

Nhiều người sẽ bất ngờ nếu biết rằng từng có thời điểm giá thuê chung cư cao cấp tại Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội trong khi đó số tiền bỏ ra để sở hữu chỉ bằng phân nửa. Tuy nhiên sau 4 năm tăng phi mã thì thị trường cho thuê lần đầu chạm đáy kể từ năm 2017 tới giờ. Đại dịch Covid ảnh hưởng rất nhiều tới mọi mặt của xã hội,  biểu đồ giá cho thuê cũng cần có một nhịp điều chỉnh lớn sau một quãng thời gian tăng giá mạnh.

Nhiều câu hỏi đặt ra sau khi Covid qua đi thì thị trường cho thuê tại Bắc Ninh liệu có phục hồi và thậm chí có thể đạt đỉnh mới không? Bài viết này sẽ đưa ra quan điểm của cá nhân người viết  và không được xem là lời khuyên đầu tư.

Tại sao giá thuê chung cư tại Bắc Ninh đắt ngang ngửa Hà Nội

Là nơi tập trung nhiều KCN lớn và luôn nằm trong TOP những tỉnh dẫn đầu về thu hút FDI không khó hiểu khi Bắc Ninh tập trung số lượng lớn người lao động và chuyên gia nước ngoài chủ yếu là các chuyên gia người Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Họ là đối tượng có thu nhập cao và sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đáp ứng yêu cầu khắt khe về chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện nay cơ sở hạ tầng và dịch vụ tại Bắc Ninh lại chưa theo kịp cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu cá nhân cho lượng lao động này. Bởi vậy, các dự án chung cư cao cấp khi được chào bán luôn luôn “cháy hàng”.

Có thể điểm mặt một số dự án nổi bật: TOP 5 dự án chung cư đắt giá, xa xỉ bậc nhất tại Bắc Ninh

Cầu nhiều cung ít, điều đó khiến giá thuê chung cư tại Bắc Ninh khá đắt đỏ, theo một khảo sát vào thời điểm trước khi đại dịch diễn ra, giá thuê chung cư tại Bắc Ninh đắt ngang ngửa so với Hà Nội trong khi số tiền phải bỏ ra để sở hữu chỉ bằng một nửa.

Giá thuê chung cư tại Bắc Ninh sụt giảm mạnh vì covid 19

Thế nhưng đại dịch Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp trong gần 1 năm rưỡi qua khiến lực lượng chuyên gia nước ngoài sang làm việc và sinh sống tại Bắc Ninh giảm sút mạnh vì thế giá thuê căn hộ tại đây cũng chạm đáy.

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, Viglacera căn chung cư đắt khách bậc nhất tại Bắc Ninh với hơn 60% là người Hàn Quốc chứng kiến mức sụt giảm mạnh khi căn 1 ngủ giá thuê chỉ còn 6-7 triệu đồng/tháng, căn 2 ngủ có giá thuê 9-11 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ là từ 13-15 triệu đồng/tháng. Trong khi đó trước khi đại dịch diễn ra những căn 2 phòng ngủ có giá thuê là 12-16 triệu đồng/tháng, căn 3 ngủ giá thuê là 17-22 triệu đồng/tháng. Điều tương tự cũng xảy ra với các căn hộ tại Mường Thanh và Royal Park.

Dù giá thuê đã giảm mạnh nhưng tình trạng phòng trống vẫn rất lớn bởi nguồn cầu chính vẫn chưa thể sang Việt Nam.

Giá Thuê Chung Cư Bắc Ninh Giảm Mạnh Vì Covid

Thị trường cho thuê chung cư có thể quay lại mức đỉnh một lần nữa?

Trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tập trung nhiều KCN lớn như KCN Quế Võ, KCN Yên Phong, KCN Tiên Sơn, KCN Vsip…tuy nhiên những căn hộ cao cấp chủ yếu chỉ tập trung tại thành phố, có thể kể ra như: Vinhomes, Royal Park, Mường Thanh, Green Pearl Bắc Ninh … Bên cạnh đó thì từ thành phố Bắc Ninh cũng khá nhanh chóng và dễ dàng để di chuyển sang các KCN thuộc địa phận Bắc Giang như KCN Quang Châu, KCN Đình Trám… nên không loại trừ một lượng lớn chuyên gia từ các KCN Bắc Giang cũng đổ dồn về.

Mục tiêu của Bắc Ninh cũng đang hướng tới việc xây dựng thành phố trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2022 nên việc đẩy mạnh nền sản xuất công nghiệp, xuất khẩu và thu hút hơn nữa các doanh nghiệp có vốn FDI. Chính bởi vậy mà dự kiến mỗi năm Bắc Ninh sẽ đón hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư nước ngoài với mức tăng trưởng từ 20-25% mỗi năm.

Trong thời gian gần đây cũng đã có những thông tin về việc Samsung muốn mở rộng nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh nên cá nhân mình khá tin tưởng sau khi Covid đi qua thì thị trường cho thuê chung cư tại Bắc Ninh sẽ quay trở lại nhưng sẽ rất khó để thiết lập một mức giá mới cao hơn mức giá cũ vì thị trường bất động sản Bắc Ninh đã tăng trưởng quá nhanh trong 4-5 năm qua.

Tóm lại thị trường bất động sản Bắc Ninh hứa hẹn vẫn sẽ sôi động trong nhiều năm tới và là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN & BẢNG GIÁ

Nội dung gửi Quý khách bao gồm: Bảng giá, thông tin dự án, hợp đồng mua bán, chính sách ngân hàng, chương trình khuyến mại mới nhất.

*Chúng tôi cam kết mọi thông tin của Quý khách hàng đều được bảo mật và không bị làm phiền.